Những người trẻ, băn khoăn về những ngã rẽ cuộc đời, khao khát thành công trên con đường lập nghiệp. Chính sự cầu tiến, dám nghĩ dám làm đã giúp họ chạm tay tới những ước mơ hoài bão. Đó là câu chuyện lập nghiệp thành công của doanh nhân Hồ Công Thắng. CEO của thương hiệu truyền thông nổi tiếng T – BOOKING.
Anh Hồ Công Thắng còn rất trẻ, chỉ mới là một chàng trai sinh năm 1993 tại một làng quê nghèo thuộc huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam. Sau khi học xong bậc đại học, anh thử sức trong lĩnh vực kinh doanh, rồi từ niềm đam mê cháy bỏng, anh quyết định kinh doanh lĩnh vực báo chí – Truyền Thông.
Với tư duy và tầm nhìn nhạy bén, anh nhận thấy: cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, sức mạnh lan tỏa của truyền thông đã trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Những nội dung có ý nghĩa, có tính giải trí, tham khảo cao… là những cách hiệu quả nhất để doanh nghiệp tiếp cận với người dùng, với khách hàng. Giá trị của nội dung và việc sáng tạo nội dung đã được chuyên nghiệp hóa thành những món sản phẩm tinh thần có giá trị chia sẻ, truyền đạt thông điệp nhanh chóng, hiệu quả. Nhìn thấy những tiềm năng với nhiều cơ hội phát triển. Anh muốn thành lập một công ty giải trí, cho ra đời các sản phẩm truyền thông chuyên nghiệp, phù hợp với mục đích của doanh nghiệp, cá nhân và người nổi tiếng.
Từ những khát vọng ngày đêm nung nấu, cộng với ý chí quyết tâm đã giúp anh thành lập một Công ty uy tín hàng đầu tại Việt Nam – Công ty Truyền thông T-Booking nằm tại 109 Phan Bội Châu, thành Phố Tam Kỳ. Từ đây, anh luôn được các anh chị người nổi tiếng biết đến anh để truyền thông báo chí hay truyền thông youtube.
Startup: Con đường lập nghiệp không trải hoa hồng
Startup hay tự khởi nghiệp kinh doanh có thể là mục tiêu đầy vinh quang của nhiều người trẻ, song phải biết rằng, quá trình để đi đến mục tiêu ấy một cách thành công, không phải là con đường trải hoa hồng.
Trên con đường lập nghiệp của mình, có những doanh nhân được kế thừa sự nghiệp kinh doanh từ gia đình nhưng cũng rất nhiều người đến với kinh doanh và khởi nghiệp bằng con số “0” đúng nghĩa. Và anh Hồ Công Thắng cũng vậy, anh lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng và vốn hiểu biết sâu rộng, vì thế mà hơn ai hết anh phải biết cách nắm bắt cơ hội cùng với sự nỗ lực của bản thân để vươn lên. Anh quan điểm rằng: “Thành công hay không do chính bản thân của mỗi con người, không phải lỗi của bố mẹ (giàu, nghèo), không phải lỗi của xã hội, không do ai cả ngoài bản thân”.
Vì thế mà anh phải làm việc một cách nghiêm túc và hết mình, luôn hướng bản thân tới sự cởi mở và chân thành, thường xuyên tiếp xúc với nhiều người có kinh nghiệm để học hỏi và phải biết mình thiếu gì, cần gì, phải mạnh dạn nói ra để được giúp đỡ.
Khi chân ướt chân ráo bước vào thương trường, anh Thắng đã gặp không ít khó khăn. Truyền thông trong thời đại ngày nay là một hệ thống cực phức tạp kết hợp giữa nhiều công đoạn và công việc liên quan tùy vào dự án. Đặc biệt là trong thời đại 4.0 khi các công ty truyền thông giải trí mọc lên như nấm. Nếu anh thành lập công ty, làm sao để đứng vững và phát triển là bài toán mà anh phải cân não tính toán, lên kế hoạch một cách kĩ càng. Bởi những người xuất thân ở gia đình nông thôn thường sẽ rất cẩn thận trong từng bước đi để hạn chế tối đa những quyết định sai lầm.
Khi được hỏi về những khó khăn ban đầu, anh Thắng chia sẻ: “Cuộc sống không bao giờ là một tấm thảm đầy hoa và êm ái mà lẫn trong đó là những chiếc gai nhọn. Có những lúc bạn không tránh khỏi những khó khăn, thất bại cay đắng. Vào những thời điểm như vậy, hãy luôn biết cách nhìn nhận vào mặt tốt của vấn đề, nhận ra ưu điểm của chính mình và có niềm tin vào cuộc sống. Chỉ khi bạn có lòng tin ở bản thân mình thì mới có động lực để phấn đấu và nỗ lực. Chắc chắn thành công luôn ở phía trước bạn, hãy đi tìm chúng nếu bạn thực sự đam mê”.
Thành công của CEO Hồ Công Thắng là cảm hứng cho người trẻ
Ông trời không phụ lòng người. Chỉ cần quyết tâm, bản lĩnh và không từ bỏ đam mê thì nhất định thành công sẽ đến. Bằng cái tâm trong mọi lĩnh vực của công việc, sự chuyên nghiệp tạo nên chất lượng, uy tín. Công ty của anh ngày càng thu hút được sự chú ý của người nổi tiếng, các doanh nghiệp lớn nhỏ, các cá nhân đang tạo dấu ấn. Anh đã giúp họ trên con đường tiếp cận với khách hàng, với fan, với mọi người.
Bên cạnh đó, với kinh nghiệm chiêu mộ người tài, anh đã tuyển về cho công ty nhiều cá nhân xuất sắc, phần lớn họ đều là anh em cùng quê với anh, giúp anh điều hành các team trong công ty cho ra các sản phẩm dịch vụ chất lượng – đạt chuẩn 5 sao. Anh biết rằng không thể thành công nếu không có những người bạn, cộng sự đáng tin cậy bên cạnh.
Anh thường xuyên khen thưởng các cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và sáng tạo nên những ý tưởng mới giúp công ty ngày càng khẳng định uy tín và chỗ đứng trên thị trường truyền thông. Tạo động lực, sự phấn khởi, tinh thần và năng lượng cho nhân viên của mình, những người đóng góp không nhỏ trong sự thành công của T – Booking. Đặc biệt, anh được nhận xét là một người sếp ấm áp khi luôn quan tâm và chia sẻ những khó khăn của nhân viên như anh em trong nhà. Đồng thời những nỗ lực của anh không chỉ vì bản thân và gia đình mà còn muốn tạo việc làm và nguồn thu nhập ổn định cho xã hội.
Quyết tâm cá nhân và khả năng lan tỏa trong cộng đồng từ câu chuyện lập nghiệp của một người trẻ như anh Hồ Công Thắng cho thấy chàng trai đó đã có những suy nghĩ, việc làm hết sức thuyết phục. Anh muốn truyền nguồn cảm hứng lập nghiệp cho các bạn trẻ. Tiếp thêm niềm tin cho các bạn trên con đường chinh phục những giá trị của bản thân. Cũng là góp phần xây dựng một Việt Nam vững mạnh hơn.
Anh Hồ Công Thắng còn cho biết là dự định trong tương lai anh sẽ cho khai trương nhiều chi nhánh Công ty Truyền thông T-Booking trên khắp cả nước. Với một người trẻ tuổi tài năng và tự chủ trong mọi quyết định của mình. Hy vọng ước mơ của anh sẽ thành hiện thực và mang tầm quốc tế trong thời gian gần nhất.
CHERRY