No menu items!
No menu items!

GẶP GỠ NỮ DOANH NHÂN TRẺ VŨ THẢO – DÁM THEO ĐUỔI ĐAM MÊ, TRUYỀN CẢM HỨNG KHỞI NGHIỆP ĐẾN NGƯỜI TRẺ

Must read

Là gương mặt nổi bật trong cộng đồng khởi nghiệp 9X, Vũ Thị Thanh Thảo sở hữu gương mặt xinh xắn, thân thiện và luôn chịu khó học hỏi. Dù còn trẻ nhưng cô đã sớm khẳng định thương hiệu cá nhân trên thương trường.

Ấn tượng lần đầu tiên gặp CEO Vũ Thảo chính là giọng nói truyền cảm, phong thái tự tin quyến rũ. Một cô gái trẻ hoàn hảo, sở hữu nét thông minh hiện ra ngay từ trên gương mặt và nụ cười của chị.

Để hiểu hơn về kinh nghiệm khởi nghiệp và bí quyết kinh doanh làm đẹp thành công của chị, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn nhỏ, mời quý vị cùng theo dõi.

Chào chị Thảo, cảm ơn chị, dù rất bận rộn với công việc kinh doanh nhưng chị vẫn nhận lời tham gia buổi phỏng vấn.

Được biết, chị thành công với thương hiệu Vũ Thảo Beauty, chuyên làm đẹp và phân phối mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, filler, botox, tan mỡ, truyền trắng độc quyền tại Việt Nam. Trước tiên chị có thể giới thiệu qua với độc giả về chị và những khó khăn chị đã trải qua khi khởi nghiệp kinh doanh làm đẹp?

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, Thảo là một cô gái trẻ mang tính cách thích chinh phục và mình bắt đầu đi khám phá đam mê thực sự của bản thân. Hiện Thảo có một Spa riêng, Vũ Thảo Beauty Spa chính là đứa con tinh thần khẳng định đam mê Thảo theo đuổi là đúng hướng. Bên cạnh Thảo có chuỗi thương hiệu Mayna beauty của riêng mình.

Kinh doanh bước đầu

Sau khi tốt nghiệp Đại học vào những năm kinh tế đất nước đang trên đà phát triển, các công ty nước ngoài du nhập nhiều vào Việt Nam đầu tư hàng loạt. Giữa muôn vàng lựa chọn, Thảo đã quyết định học tiếng Hàn, vì Thảo cảm thấy bị thu hút bởi văn hoá, ngôn ngữ Hàn Quốc và muốn tìm hiểu về nền kinh tế của họ. Năm 22 tuổi, Thảo từ Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp. May mắn Thảo được nhận vào làm việc tại các công ty triển lãm về máy móc thẩm mỹ và các sản phẩm về làm đẹp của Hàn Quốc, rồi cơ duyên Thảo gặp được một bác tổng, người này đã dìu dắt Thảo bén duyên với nghề filler và thẩm mỹ.

Khó khăn, vấp ngã là điều không thể tránh

Nói thật, Thảo chỉ khởi nghiệp với 50 triệu vay tạm của người dì. Ban đầu Thảo tập kinh doanh từ bán lẻ sang bán sỉ để có vốn, dần ổn định Thảo mới chuyển sang sản xuất và nhập khẩu.

Mình khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng do đó khó khăn là điều chắc chắn sẽ gặp phải. Và trở ngại lớn nhất mà mình gặp phải đó chính là thiếu vốn. Khó khăn lớn thứ hai là thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường. Trở ngại này khiến mình va vấp và “xây xước” rất nhiều.

Thời điểm ấy, thực sự rất khó khăn, mình phải học từ những điều nhỏ nhất như học cách tạo page, đăng bài, học cách quảng cáo sao cho hiệu quả bán hàng tốt nhất, … Dù khó khăn, dù nhiều thử thách, dù ban đầu công việc không như ý nhưng mình vẫn gắng trụ vững và bước tiếp.

Có người nói Thảo dành cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp. Thảo có thấy như vậy không?

Nếu nói Thảo dành cả tuổi thanh xuân cho sự nghiệp thì cũng không hề sai, Thảo là người rất quan trọng sự nghiệp. Dành nhiều thời gian để phấn đấu khi chúng ta còn trẻ cũng tốt mà. Thậm chí để theo đuổi đam mê phát triển sự nghiệp làm đẹp, Thảo đã dám can đảm chấm dứt cuộc hôn nhân không cùng tiếng nói. Thảo biết ơn bản thân đã không ngừng nỗ lực.

Kinh doanh là một lĩnh vực mà nhiều bạn trẻ hiện nay đang lựa chọn để khởi nghiệp. Theo Thảo một người kinh doanh cần những tố chất gì?

Làm kinh doanh rất cần sự can đảm vì đôi khi buộc phải đứng trước những quyết định rất éo le, không ai ủng hộ. Cần hơn nữa là sự kiên trì, vì kinh doanh chẳng phải như lý thuyết 1 + 1 = 2, ra làm là có lãi ngay, lỗ trầy trật rồi mới bắt đầu gặt hái là chuyện bình thường. Ngoài ra, còn cần phải có tầm nhìn xa, sâu rộng, phải nhìn thấy và chớp trước thời cơ chưa ai thấy, mặc dù đi tắt đón đầu là một kỹ năng cần trong kinh doanh nhưng cũng đừng đi xa quá, vì nếu bạn đi quá xa so với sự phát triển của thị trường thì bạn sẽ phải “đứng đợi”, điều đó mang lại nhiều rủi ro.

Thảo rất khuyến khích các bạn thực hiện khát vọng của mình. Cơ hội công bằng với tất cả mọi người, nhưng khi đã quyết định kinh doanh, các bạn nên chọn lựa kỹ lưỡng mặt hàng định đầu tư, xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và quyết tâm thực hiện mọi kế hoạch đã đặt ra. Tuổi trẻ là dám nghĩ, dám làm, thành công cho bạn thành quả, thất bại cho bạn bài học. Con đường đi tới thành công không bao giờ bằng phẳng phải có những khó khăn, lúc ấy chúng ta sẽ nhận được những bài học kinh nghiệm quý giá làm đòn bẩy để đưa chúng ta đến với thành công.

Tuổi trẻ là giai đoạn đẹp nhất và sung sức nhất của đời người, nhưng cũng là giai đoạn chông chênh nhất. Thảo có lời khuyên gì được đúc rút ra từ câu chuyện của mình?

Bất kỳ ai cũng sẽ có những lúc chán nản, mất phương hướng và hoài nghi bản thân mình. Đó là hiện tượng tâm lý hết sức bình thường. Bất kỳ ai cũng có những ước mơ cho riêng mình, ước mơ càng lớn thì khó khăn càng nhiều. Đã dám mơ lớn thì phải dám đối mặt với những trắc trở để đạt được điều mình muốn. Đứng trước ngã rẽ của cuộc đời, buông bỏ thì dễ lắm, đi tiếp mới là khó. Nếu ngày đó Thảo cũng chọn buông bỏ thì có lẽ đã chẳng có hôm nay.

Chị có thể tiết lộ một ít về những dự định, kế hoạch tương lai sắp tới?

Sứ mệnh của Thảo là làm đẹp cho mọi người bằng những phương pháp an toàn, nhanh chóng, hiệu quả. Thảo rất vui khi Vũ Thảo Beauty là nơi phái đẹp tin tưởng tìm đến, Thảo vẫn nỗ lực từng ngày để luôn cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất dành đến khách hàng của mình.

Bên cạnh đó, Thảo vẫn tiếp tục phát triển thương hiệu Thạch collagen Mayna cùng chuỗi thương hiệu Mayna Beauty với những chiến dịch quảng bá để đưa sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng.

Cảm ơn chị về buổi phỏng vấn !

Mỹ Diệp

- Advertisement -spot_img

More articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -spot_img

Latest article