Khởi nghiệp sớm hay muộn không quan trọng, điều đáng quý là bản thân phải dám khám phá những khả năng còn tiềm ẩn bên trong mình để đi đến thành công. Với vóc dáng nhỏ nhắn và tư duy nhạy bén kết hợp với sự độc lập trong suy nghĩ, cô nàng 8X Lolly Nguyen đã không ngần ngại để thử sức mình khi kinh doanh mỹ phẩm. Hiện nay, chị đã trở thành cô chủ tại Thảo Chi Cosmetics với 2 cơ sở mỹ phẩm uy tín tại Hà Nội.
Cô nàng Lolly Nguyen sinh ra và lớn lên tại Nam Định, hiện tại đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Có thể nói, môi trường ở Hà Nội rất thuận lợi để Lolly Nguyen xây dựng và phát triển thương hiệu mỹ phẩm của mình.
Được biết, trước khi kinh doanh và trở thành chủ thương hiệu Thảo Chi Cosmetics thì Lolly Nguyen đã bén duyên trong lĩnh vực Y dược, chị tốt nghiệp tại trường Cao Đẳng Y dược Tuệ Tĩnh, Hà Nội. Sau khi ra trường, chị bắt đầu có làm thuê tại một số hiệu thuốc. Cho đến năm 2019, mới chuyển sang kinh doanh mỹ phẩm.
Đam mê cái đẹp và mong muốn giúp cho nhiều chị em phụ nữ đẹp hơn, nhớ lại ngày đầu mới kinh doanh mỹ phẩm, Lolly Nguyen chia sẻ:“ mình đã tập tành bán dòng mỹ phẩm của thương hiệu Oriflame. Bước đầu, cũng có những sự bỡ ngỡ và khó khăn nhất định như tìm kiếm khách hàng, giá cả cao nên không được khách hàng lựa chọn, … Nhận thấy điều đó, mỗi ngày công việc có bận rộn như thế nào, mình cũng dành một khoảng thời gian từ 1- 2 tiếng để tìm đọc, mài mò với những kiến thức về chăm sóc sắc đẹp, thị hiếu của thị trường mỹ phẩm trong nước.”
Với một cô gái trẻ như Lolly Nguyen lúc đó, kinh doanh giống như một sự đặt cược “được ăn cả ngã về không”. Nhưng với bản lĩnh tự lập, và niềm đam mê của bản thân đã thôi thúc chị kinh doanh mỹ phẩm online.
Trong giai đoạn đầu, cô nàng 8X trở thành CTV của Pink Cosmetics, các dòng sản phẩm mà Lolly Nguyen cung cấp cho các chị em đa dạng từ son đến marcara, thực phẩm giảm cân, … Và chủ yếu là dòng sản phẩm làm đẹp và trắng da như Vaseline, Kem nền BB Cream, Kem dưỡng trắng da mặt ban đêm 4K Plus Whitening Cream, …
Sau một khoảng thời gian khi đã đủ nguồn lực tài chính và có mặt bằng, Lolly Nguyen đã dần dần ổn định trong kinh doanh. Hiện tại, cô nàng là chủ sở hữu 2 cửa hàng mỹ phẩm uy tín tại Hà Nội. Với cơ sở thứ 1, nằm ở vị trí Tiên Dương, Đông Anh, Hà Nội và cơ sở thứ 2 chính thức đi vào hoạt động từ năm 2021 ở địa điểm số 6, tổ 2, thị trấn Đông Anh, Hà Nội. Cả hai được lấy tên thương hiệu riêng là “Thảo Chi Cosmetics”.
Như chúng ta đã biết, ngày nay chăm sóc da và trang điểm đã trở thành thói quen của mỗi người, đặc biệt là phái nữ. Thị hiếu của khách hàng ngày càng được nâng cao, dòng sản phẩm của Thảo Chi Cosmetics cũng da dạng, phong phú hơn.
Bạn đang phân vân da dầu, có mụn li ti thì dùng mỹ phẩm nào? Chăm sóc da như thế nào mới hiệu quả? Làm sao để ngăn ngừa lão hóa da?… Nhiều câu hỏi về làm đẹp khiến khách hàng phân vân không biết lựa chọn dòng mỹ phẩm nào là phù hợp với mình. Khi đến với cửa hàng của Thảo Chi Cosmetics bạn sẽ được nhân viên tư vấn nhiệt tình, tận tâm để tìm được mỹ phẩm phù hợp với mình.
Hiện tại, thương hiệu của Lolly Nguyen đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường mỹ phẩm Việt, tạo được sự tin tưởng đối với người tiêu dùng. Để có được những thành công như này thì bản thân Lolly Nguyen đã phấn đấu, nỗ lực rất nhiều. Thứ nhất, Lolly Nguyen nâng cao chuyên môn của bản thân. Thứ hai, sản phẩm của cô có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng, chủ yếu là các sản phẩm lành tính, an toàn có xuất xứ từ Anh, Pháp, Mỹ, Nhật, Hàn Quốc. Và đặc biệt, Lolly Nguyen nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng để cung cấp cho họ những dòng mỹ phẩm mới, có chất lượng và phù hợp với tài chính của khách hàng.
Và chẳng những thế, nếu khách hàng có sự yêu thích mãnh liệt đối với nước hoa thì Thảo Chi Cosmetics sẽ làm hài lòng bạn. Ở đây, thường xuyên cung cấp các dòng nước hoa xách tay như: L’Homme Yves Saint Laurent, Chance Chanel, Signorina, libre…
Khách hàng ngày nay không chỉ đơn giản là bỏ tiền ra mua sản phẩm mà họ càng trở nên khắt khe hơn, họ có sự chính kiến, hiểu biết nhất định về mỹ phẩm để lựa chọn cho mình nhãn hàng, shop mỹ phẩm tin dùng lâu dài. Xây dựng thương hiệu đã rất khó và để giữ vững thương hiệu của mình trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì đối với Lolly Nguyen đó là một bài toán khó, cần phải có những bước đi vững chắc.
Lolly Nguyen tâm sự “Khi trao cho khách hàng bất kì một sản phẩm nào thì Thảo Chi Cosmetics luôn tâm niệm rằng chỉ cần cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng với cái tâm, với sự chân thành thì khách hàng đã sẽ tín nhiệm sản phẩm, tín nhiệm cửa hàng”.
Và đôi lúc, kinh doanh sẽ gặp những vấn đề giữa nhân viên – khách hàng về sản phẩm, đối với Lolly Nguyen đó là bài học để mình rút kinh nghiệm, để xây dựng thương hiệu tốt hơn. Vì “Trong cuộc sống, rồi bạn sẽ nhận ra rằng mỗi người bạn gặp đều có ý nghĩa riêng cho bản thân bạn. Một số người sẽ thử thách bạn, một số người sẽ lợi dụng bạn, và một số khác sẽ dạy dỗ bạn. Nhưng điều quan trọng nhất là, một số người sẽ giúp bạn thể hiện được khía cạnh tốt đẹp nhất của mình..!” – Lolly Nguyen chia sẻ.
Hiện tại, cửa hàng của Lolly Nguyen không chỉ kinh doanh trực tiếp tại Hà Nội, mà chị cũng liên tục tuyển CTV trên mọi miền tổ quốc để có thể đem thương hiệu của mình đến nhiều người hơn.
Lolly Nguyen đã khẳng định với những bạn trẻ rằng:“ Không có giới hạn nào cho phụ nữ. Chúng ta có thể làm được tất cả mọi thứ và trở thành bất kỳ ai mà ta hằng mong ước”. Thảo Chi Cosmetics với slogan “BẠN TRAO CHO TÔI NIỀM TIN – TÔI TRAO CHO BẠN CHẤT LƯỢNG VÀ UY TÍN” hy vọng chị sẽ phát triển hơn nữa trong công việc kinh doanh của mình.
Xuyến Chi