Hầu hết các nhà môi giới bất động sản đều hiểu được nguyên tắc muốn phát triển trên con đường môi giới, cần tái đầu tư tiền hoa hồng kiếm được vào marketing, đặc biệt là Digital Marketing – Tiếp thị online. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận ra được vấn đề đầu tư như thế nào để mang lại hiệu quả và một số lưu ý cần tránh khi làm việc trên không gian mạng?
Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua một số chia sẻ của Chuyên gia Marketing Bất động sản Lâm Khương An, một trong những Marketer chuyên nghiệp được nhiều người biết đến thành công trong lĩnh vực này.
Lâm Khương An hiện đang làm Giám đốc Tiếp thị & Truyền thông Dream Paradise Advertise, là công ty chuyên về lĩnh vực Digital Marketing cho ngành bất động sản, đồng thời anh cũng hỗ trợ tối đa, đào tạo kĩ năng, giúp các chuyên viên tư vấn bất động sản tìm kiếm được khách hàng thông qua các kênh Digital Marketing. Với kinh nghiệm hoạt động nhiều năm trong lĩnh vực Tiếp thị & Truyền thông BĐS, mong muốn dành cho các chuyên viên môi giới mới vào nghề một số lời khuyên quý giá.
Xác định mục tiêu và trang bị kiến thức về Bất động sản
Anh An cho rằng nếu chúng ta muốn thành công trong lĩnh vực bất động sản, môi giới cần có đầy đủ các yếu tố như: Kiến thức pháp luật, kiến thức bất động sản, khả năng giao tiếp và kiến thức marketing. Trong đó, kiến thức marketing đặc biệt là Digital Marketing rất quan trọng để thành công trong tương lai.
Digital Marketing là gì?
Digital Marketing là cụm từ chỉ hình thức truyền thông cho các sản phẩm và dịch vụ, sử dụng công nghệ số để tiếp cận và chuyển đổi lead tiềm năng thành khách hàng chính thức.
Digital Marketing không chỉ thúc đẩy nhận thức về thương hiệu mà còn giúp giữ cho thương hiệu trở nên độc đáo giữa các đối thủ cạnh tranh.
Các công cụ hiệu quả cho Digital Marketing Bất động sản
Theo Chuyên gia Marketing Bất động sản Lâm Khương An chia sẻ, có 2 giai đoạn bổ trợ cho nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp với các công cụ và kênh như sau:
Các kênh xây dựng trong giai đoạn ngắn là: Website, Fanpage, Zalo Page, Zalo Profile, Face Profile, Facebook Ads, Zalo Ads, Google Ads, …
Các kênh cần xây dựng lâu dài trên nền tảng như: Seo Website (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), Inbound Marketing trên nền tảng phễu email marketing (là một dạng biểu mẫu được thiết kế trên website để thu thập địa chỉ email), …
Các công cụ này chỉ quy về một mối: Hoạt động quảng bá thương hiệu (cá nhân hay công ty bạn đang làm việc), quảng bá sản phẩm tới khách hàng. Tiếp cận càng nhiều khách hàng với một nội dung quảng cáo với giá cả thấp nhất.
Lợi ích khi ứng dụng Digital marketing cho kinh doanh bất động sản
Khi sử dụng Marketing online cho kinh doanh bất động sản, việc kinh doanh của bạn sẽ hiệu quả và thành công hơn nhờ:
Thứ nhất: Bạn không cần tốn nhiều chi phí và nhân lực cho việc phát tờ rơi, treo banner, poster, … mà vẫn có khách hàng thường xuyên. Thứ hai, dễ dàng tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn, không chỉ khách hàng quanh khu vực công ty của bạn mà còn có những khách hàng ở xa, ở nước ngoài bạn cũng có thể tiếp cận được. Thứ ba, với những nội dung hấp dẫn kèm những hình ảnh bắt mắt, những video thiết thực, bạn có thể thu hút khách hàng đến với mình và tin tưởng tuyệt đối vào mình. Thứ 4, doanh số phải đạt được trong tháng không còn là vấn đề khiến bạn mất ăn mất ngủ vì có marketing online, khách hàng sẽ gọi đến cho bạn liên tục. Bạn chỉ cần ngồi yên và tư vấn, chốt hợp đồng cho khách hàng. Cuối cùng, thời gian cho mỗi lần chốt hợp đồng của bạn cũng được rút ngắn hơn, nhờ những thông tin về sản phẩm, dự án đã có đầy đủ trên website, mạng xã hội và các kênh truyền thông online khác.
Ngoài ra, Nhà Môi Giới phân khúc cao cấp và hạng sang còn khó khăn hơn: phải chỉn chu về ngoại hình, kỹ năng, kiến thức chuyên sâu và trải nghiệm tốt, … thì việc bàn bạc và thỏa thuận với khách hàng cũng trở nên thuận lợi hơn cả.
Lưu ý bảo mật, tránh bị mất tài khoản
Bên cạnh xây dựng Group, Website, Zalo, Facebook, … Chuyên gia Lâm Khương An còn nhắc nhở, các bạn cần lưu ý một số thủ đoạn chiếm đoạt thông tin, các tài khoản của mình. Nhất là các đối tượng giả mạo tài khoản Admin với mục đích chiếm quyền quản lý nhóm, hoặc đe dọa quyền riêng tư và hoạt động trực tuyến an toàn của người dùng, …
Cụ thể, với kinh nghiệm của bản thân mình, anh An đưa ra phác họa chân dung của 5 kẻ gian điển hình trên nền tảng Mạng xã hội với chiêu thức lừa đảo ngày càng tinh vi hơn:
- Kẻ lừa đảo cho vay: Đề xuất cho vay lãi suất rất thấp, với yêu cầu người dùng trả một khoản phí để có thể tiếp cận khoản vay này.
- Kẻ lừa đảo trúng xổ số: Thông báo rằng người dùng đã trúng số hoặc giành được một giải thưởng nào đó, và yêu cầu họ gửi một khoản phí để nhận được.
- Kẻ lừa đảo tình cảm: Tiếp cận người dùng như là một cá nhân muốn kết bạn hoặc hẹn hò, nhưng sẽ dụ dỗ để chiếm đoạt tiền bạc.
- Kẻ lừa đảo tuyển dụng: Dụ người dùng chia sẻ thông tin cá nhân thông qua thông báo tuyển dụng cho một việc làm không tồn tại.
- Kẻ lừa đảo bán hàng trực tuyến: Chào bán những sản phẩm không hề tồn tại, thường với mức giá rất rẻ để lừa người mua hàng.
Vì vậy, để nâng cao cảnh giác an toàn khi khi thực hiện Digital Marketing, 5 bí kíp dưới đây sẽ giúp bạn bảo vệ tài khoản, cụ thể như sau:
- Tip 1: Không bao giờ chuyển tiền hoặc thông tin cá nhân cho những người mà mình không biết
- Tip 2: Không click vào những liên kết đáng ngờ. Luôn xem kỹ đường link trang web để đảm bảo đây là liên kết chính thống.
- Tip 3: Không chia sẻ mật khẩu của mình cho bất cứ ai, kể cả người thân quen
- Tip 4: Không đồng ý kết bạn với người lạ
- Tip 5: Thiết lập xác thực hai yếu tố để bảo vệ tài khoản không bị giả mạo
Khi mất thông tin tài khoản online, mất khả năng điều khiển sim số, email tại các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, rất dễ bị kẻ gian cắt ghép hình ảnh, dùng vào việc lừa đảo, bôi nhọ danh dự và chiếm đoạt tài sản, yêu cầu chuyển khoản, chuyển tiền để không bị khủng bố nữa. Vì vậy, các bạn cần lưu ý và đề cao cảnh giác tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.
Có thể nói, Digital marketing là trợ thủ đắc lực giúp nâng cao doanh số của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực bất động sản trong thời đại số hiện nay. Hy vọng chia sẻ của Chuyên gia Marketing Bất động sản Lâm Khương An phần nào giúp các bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Digital Marketing trong lĩnh vực bất động sản và những lưu ý cảnh giác bảo mật thông tin. Chúc các bạn sẽ xây dựng được các chiến dịch marketing online hiệu quả để giúp doanh nghiệp của mình phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn.
Duyên Mỹ – Chí Vỹ