“Phụ nữ ngày nay làm kinh doanh rất nhiều, công việc thuận lợi hay khó khăn không phụ thuộc vào giới tính nữa, quan trọng là sự quyết đoán, nhẫn nại và cân bằng tốt giữa gia đình với công việc”. Đó là chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Hường – Giám đốc hệ thống thương hiệu mỹ phẩm Đông Anh.
Cùng với sự năng động, ý chí thoát nghèo cũng như sự kiên định trong kinh doanh online (KDOL), cô gái nghèo đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội vươn lên với mức thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi tháng, và ược mệnh danh là “cô gái vàng” trong làng kinh doanh online. Đó chính là doanh nhân Nguyễn Hường – nhà Training kinh doanh online thời 4.0, đồng thời chị là Giám đốc Khu vực của công ty TNHH MTV Mỹ Phẩm Đông Anh.
Con đường kinh doanh Online rộng mở nhờ lựa chọn đúng thương hiệu
Kinh doanh online đang là xu hướng lựa chọn của nhiều chị em, đặc biệt là phụ nữ khởi nghiệp. Tuy nhiên, để gây dựng và mở rộng hệ thống kinh doanh từ truyền thống sang online không phải là điều dễ dàng.
Lựa chọn kinh doanh online nhưng không phải ngay từ đầu Nguyễn Hường nhận được sự ủng hộ của gia đình, bạn bè, người thân. Nhưng không vì thế mà chị từ bỏ. Hường không có thói quen từ bỏ trước bất cứ khó khăn nào.
Lựa chọn sản phẩm tốt cùng với tố chất bán hàng cực kì kinh nghiệm, chị đã nhanh chóng gặt hái được nhiều thành tựu. Sau thời gian ngắn, chị trở thành cái tên được vinh danh với doanh số bán hàng khủng, chị tự mua xe, rồi dần dần đến nhà và quan trọng hơn là giúp cho hàng nghìn bà mẹ bỉm sữa thay đổi tư duy, thay đổi cuộc đời, có công ăn việc làm ổn định, có thu nhập tốt. Và chị ước mơ sẽ giúp thêm hàng triệu chị em phụ nữ có thêm thu nhập, xinh đẹp, tự tin, làm chủ cuộc đời mình: “Cứ cho đi là sẽ nhận lại”.
Biến thành công của bản thân thành thành công của mọi người
Hiện nay thương hiệu mỹ phẩm Đông Anh có hàng nghìn đại lý trên toàn quốc và chị chính là một nhân tố quan trọng tạo nên thành công này. Chị cũng ước mơ đào tạo, phát triển đội nhóm của mình phát triển toàn diện cả về ngoại hình, tâm hồn, tính cách, có kiến thức chuyên môn vững vàng. “Tôi luôn khát khao truyền lửa, đào tạo cho hàng triệu bà mẹ bỉm sữa có thu nhập ổn định, có công ăn việc làm tốt để các bạn ấy có thể đứng trên đôi chân mình và khẳng định giá trị bản thân”, CEO Nguyễn Hường chia sẻ.
Bản thân doanh nhân Nguyễn Hường, khi làm kinh doanh cũng phải đối mặt với không ít khó khăn nhưng chị luôn có trách nhiệm với công việc, với những quyết định của mình. Theo chị, đó chính là phẩm chất của một CEO chuyên nghiệp. Điều doanh nhân Nguyễn Hường hướng tới là mong muốn mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng, hướng tới sự tận tâm và chuyên nghiệp nhất trên mọi phương diện. Có như thế khách hàng mới trở thành bạn bè, đại lý và đồng đội của mình.
Doanh nhân Nguyễn Hường luôn ghi nhớ công ơn của Tổng Giám đốc công ty, doanh nhân Nguyễn Huỳnh Như – người luôn giúp đỡ, đồng hành cùng hệ thống các đại lý, những người luôn kề vai, sát cánh cùng trong suốt thời gian qua. Và mong rằng, thương hiệu mỹ phẩm Đông Anh nói chung và cá nhân từng thành viên nói riêng sẽ nỗ lực không ngừng trên con đường khẳng định thương hiệu và giá trị bản thân.
Nữ doanh nhân truyền cảm hứng, trao đi giá trị cộng đồng
Quan niệm rằng thành công doanh nhân Nguyễn Hường không chỉ được đo đếm bởi những con số về kết quả kinh doanh mà còn là ở giá trị chị mang lại cho gia đình, cộng đồng và xã hội. Giờ đây, chị Hường không chỉ được biết đến là một nữ nhà bán hàng xuất sắc trên các trang thương mại điện tử hay một “mẹ bỉm sữa 2 con” hạnh phúc mà còn là một “người truyền lửa” đối với cộng đồng những người khởi nghiệp kinh doanh online.
Với vai trò là một giảng viên tâm huyết của các khoá học đào tạo kinh doanh Online ngắn hạn, chị Hường luôn đồng hành cùng các nhà bán hàng mới để chia sẻ về những bài học kinh nghiệm, kiến thức chị đã tích lũy và hơn hết là lan tỏa đam mê trong hành trình kinh doanh.
Những buổi gặp gỡ với chị luôn tràn đầy cảm hứng cùng những bí kíp kinh doanh hiệu quả, bài học kinh nghiệm, cách nắm bắt cơ hội trong lễ hội mua sắm để tăng doanh thu. Các chị em sẽ được hướng dẫn các kỹ năng: Viết nội dung quảng cáo sản phẩm; thiết kế hình ảnh sản phẩm bắt mắt và thu hút; tự chỉnh sửa video và livestream bán hàng trên các nền tảng xã hội; biết cách đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử và chọn lựa đúng sản phẩm để kinh doanh.
Xã hội ngày càng thay đổi và phát triển nên quan niệm về cuộc sống, công việc, quyền và tất cả mọi thứ đối với phụ nữ cũng thay đổi theo. Tư duy và suy nghĩ của phụ nữ trong xã hội hiện đại cũng không còn gò bó trong việc nội trợ, bếp núc nữa. Doanh nhân Nguyễn Hường chia sẻ, phụ nữ hiện đại là những người thông minh, năng động, biết cách vượt ra khỏi giới hạn của một ngôi nhà. Tức là, họ vừa có thể đảm đang việc nhà một cách linh hoạt và khôn khéo, vừa có thể gánh vác những vai trò của xã hội. Khi vai trò của phụ nữ ngày càng được xã hội công nhận, bình đẳng và trân trọng hơn, đã giúp phụ nữ hiện đại phát triển được hết tiềm lực mà họ có trong công việc và tận hưởng cuộc sống chất lượng nhất. Tuy nhiên, điều đó cũng đi đôi với trách nhiệm và áp lực của họ sẽ nhiều hơn so với phụ nữ thời xưa.
Có thể nói, nữ CEO Nguyễn Hường là người cho đi giá trị, trao đi cơ hội để tất cả mọi người, đặc biệt là các bà mẹ bỉm sữa có cơ hội thay đổi bản thân, yêu bản thân, xinh đẹp và hạnh phúc hơn mỗi ngày. Đối với Nguyễn Hường, hạnh phúc là có được tất cả những gì mình muốn trong niềm hân hoan. Bên cạnh đó là sự hạnh phúc, giàu có, thịnh vượng của các đại lý, nhà phân phối và những học viên bước ra từ khoá học đào tạo kinh doanh online của chị.
Mỹ Diệp